Cảng hàng không tư nhân đầu tiên đi vào vận hành

Ngoài ra, cũng trong sáng nay, tỉnh Quảng Ninh đã đưa cao tốc Hạ Long- Vân Đồng vào khai thác, và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng chính thức vận hành.
Sân bay Vân Đồn vào sáng nay đã đón chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines, chuyến bay đầu tiên mang số hiệu VN1286 đường bay TP.HCM- Vân Đồn. Đây là một trong những nội dung quan trọng nằm trong thoả thuận hợp tác chiến lược giữa Vietnam Airlines và tỉnh Quảng Ninh.
Chào đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đi trên chuyến bay VN9716 của Vietnam Airlines từ Hà Nội hạ cánh tại sân bay Vân Đồn lúc 8h50 ngày 30/12/2018.
Theo đó, chuyến bay đầu tiên trên hành trình TP.HCM - Vân Đồn đã được Vietnam Airlines đặc biệt bố trí khai thác bằng máy bay thân rộng Boeing 787, khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 7h20 và hạ cánh an toàn tại sân bay Vân Đồn lúc 9h25 cùng ngày.
Ông Dương Trí Thành – Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Đường bay TP.HCM - Vân Đồn nằm trong kế hoạch chiến lược của Vietnam Airlines nhằm mở rộng hệ thống đường bay nội địa và phát triển trục du lịch ở khu vực Duyên hải Bắc bộ.
Cảng hàng không tư nhân đầu tiên đi vào vận hành
Chuyến bay thương mại đầu tiên hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn
“Trong năm 2019, chúng tôi sẽ nghiên cứu để cùng với tỉnh Quảng Ninh và sân bay Vân Đồn xây dựng các chương trình thu hút khách du lịch nước ngoài, trong đó tập trung hướng tới các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc - những nước có số lượng lớn khách du lịch đến Việt Nam hàng năm”- ông Thành thông tin.
Với tần suất 1 chuyến/ngày, đường bay TP.HCM - Vân Đồn được khai thác bằng tàu bay Airbus A321 theo tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế 4 sao. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 14h00 và từ sân bay Vân Đồn lúc 16h45 với thời gian bay dự kiến là 2 tiếng 5 phút.
Phát biểu tại sự kiện Quảng Ninh đưa sân bay Vân Đồn, cao tốc Hạ Long-Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào khai thác sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: “Qua 3 công trình Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ta thấy được tư duy, nhận thức, định hướng về xã hội hoá nguồn lực của Quảng Ninh. Các đồng chí lãnh đạo địa phương đến đây cần nghiên cứu mô hình này để nhân lên ở địa phương này.
Chúng ta không chỉ nói đến số lượng, chất lượng, thời gian xây dựng, giá thành công trình. Các cơ quan quản lý Nhà nước cần phải suy nghĩ về điều này. Chỉ trong vòng thời gian rất ngắn, với 20.000 tỷ đồng, chúng ta đã có được 3 công trình giao thông cực kỳ quan trọng. Thay mặt Chính phủ, tôi đánh giá cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trong việc xã hội hoá đầu tư phát triển hạ tầng, đưa Quảng Ninh thành tỉnh đóng góp đứng thứ 4 của cả nước”.
Hải Dương (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/cang-hang-khong-tu-nhan-dau-tien-di-vao-van-hanh.html

TIN LIÊN QUAN

Boeing 787 của Vietnam Airlines bị xô lệch cánh cửa tại sân bay Nội Bài

Sáng hôm qua 4/7, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chiếc máy bay hiện đại bậc nhất của Vietnam Airlines, Boeing 787 - 'Giấc mơ bay' đã gặp sự cố trong quá trình rút ống lồng khiến cánh cửa...

Chim va vào động cơ Dreamliner của Vietnam Airlines

Hai chiếc máy bay Boeing của Vietnam Airlines bị chim va vào động cơ phải dừng lại để kiểm tra, sửa chữa. Sự việc này đã làm ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay khác.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng

Sự cố này được Cục Hàng không xếp vào diện sự cố nghiêm trọng nhóm B, tức là chỉ sau sự cố nhóm A (tai nạn) về mức độ nguy hiểm, dù cả chuyến bay cùng phi hành đoàn bay an toàn sau sự cố hạ cánh nhầm.

Vietnam Airlines sẽ bố trí tàu bay riêng đón đội Olympic Việt Nam

Theo đó, trong ngày 1-9, Vietnam Airlines sẽ bố trí khai thác thêm 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta và tăng 1 chuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Jakarta, bên cạnh chuyến bay thường lệ hàng ngày của Hãng, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam đến

Vietnam Airlines vận chuyển hơn 10,3 triệu lượt khách

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Vietnam Airlines (VNA) thực hiện hơn 70.400 chuyến bay an toàn, chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay đi ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 91,3%, tăng 6,1 điểm...

Vietnam Airlines vận chuyển 18 triệu hành khách năm 2022

Vietnam Airlines đã phục vụ hơn 18 triệu hành khách trong năm nay, một sự cải thiện lớn so với hai năm qua.

Không lưu Trung Quốc quá tải, 30 chuyến bay của Vietnam Airlines bị chậm

Thời gian vừa qua, tình trạng không lưu quá tải diễn biến theo chiều hướng gia tăng và thời tiết xấu tại các sân bay Trung Quốc đã khiến nhiều chuyến bay Việt Nam - Trung Quốc của hãng hàng...

THỦ THUẬT HAY

Nhận biết nút Download giả mạo trên Website

Mánh dẫn dụ người dùng nhấn nút download khá phổ biến trên các trang web giả mạo, phân phối phần mềm gián điệp,… Điểm chung của các trang web này là thiết kế nút download với kích thước lớn, nhiều màu sắc, nhấp nháy tạo

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Cách đổi ảnh profile Facebook Ngày Nhà Giáo Việt Nam

Để chào mừng Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11, chúng ta có thể đặt avatar Facebook chủ đề 20/11 với khung hình ngày Nhà Giáo Việt Nam.

3 lợi ích của việc khởi động lại máy tính

Sau một thời gian dài làm việc với máy tính, bạn nên khởi động lại máy tính trước khi tiếp tục sử dụng...

10 lưu ý để viết một email chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách viết email chuyên nghiệp chưa? Soạn email tưởng chừng như là một việc rất đơn giản nhưng nhiều người lại mắc phải những lỗi cơ bản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xpeira XA2: chiếc máy tầm trung được nhiều người quan tâm nhất dòng XA

Phần lớn chúng ta, có cả fan lẫn người dùng cơ bản, đều phải thừa nhận rằng Sony đã định hướng rất tốt thiết kế kể từ khi chiếc Xperia XA ra mắt. Với chiếc XA2, lần này Sony cũng không hề có ý định chạy theo xu hướng

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy