Bảo tàng Mỳ ăn liền đầu tiên trên thế giới

Để kỷ niệm 40 năm tô Mỳ ăn liền đầu tiên ra đời, công ty thực phẩm Nhật Bản Nissan đã mở một bảo tàng Mỳ ăn liền đầu tiên trên thế giới nhằm giúp khách hàng có thêm những kiến thức thú vị từ mỳ.

Lịch sử mì ăn liền

1958, khi chứng kiến cảnh những người dân đứng xếp hàng trong đêm giá lạnh để chờ mua những vắt mì tươi tại một cửa hàng sau thế chiến thứ II, Momofuku Ando đã phát minh ra loại mì có tên “Chicken Ramen”.

1971, lần đầu tiên trên thị trường thực phẩm xuất hiện loại mỳ ăn liền tô – loại mỳ có sẵn trong các bát hoặc cốc xốp cách nhiệt và chống thấm nước để có thể đổ nước vào ăn ngay. Đến nay, mỳ ăn liền đã trở thành món ăn không thể thiếu đối với nhịp sống hiện đại.

Bảo tàng Mỳ ăn liền đầu tiên trên thế giới

Với mục đích tri ân và tưởng nhớ đến Momofuku Ando – “ông vua mì ăn liền”, công ty Nissan đã tổ chức những hoạt động đặc biệt nhằm tôn vinh ngành công nghiệp mỳ ăn liền này, trong đó, bảo tàng về mỳ ăn liền vô cùng độc đáo sẽ thu hút được đông đảo khách tham quan.

Bảo tàng Mỳ ăn liền đầu tiên trên thế giới

Khách tham quan có thể xem quy trình sản xuất mì ăn liền cũng như tham gia chế biến mì theo ý của mình.

Những gói hay cốc mỳ ăn liền đã quá quen thuộc với bất kỳ ai, bất kỳ tầng lớp xã hội, bất kỳ quốc gia nào trên khắp thế giới, thế nhưng không nhiều người biết một gói mỳ tôm đã được sản xuất ra sao và nguồn gốc của nó từ đâu.

Khoảng 500 người cả trẻ em và người lớn đứng xếp hàng chờ giờ khai trương chính thức để “bóc tem” bảo tàng độc đáo này tại thành phố cảng Yokohama gần thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

Trẻ em vui chơi trong bảo tàng

“Chúng tôi mở bảo tàng này và coi đó như là một nhà máy nhỏ cho trẻ em khám phá, cũng như một nơi để mọi người hiểu rõ hơn về mỳ ăn liền thông qua các hoạt động”, chủ tịch công ty Nissan Foods, ông Koki Ando cho biết.

Khi tới Bảo tàng Mỳ ăn liền, du khách có thể tham gia các hoạt động nhào bột mỳ, cuộn mỳ, hấp và rán những sợi mỳ trước khi vào công đoạn đóng gói.

Những chiếc “cốc” mì khổng lồ

Ngoài khu vực tự chế biến mỳ tôm, khu vực có tên “My Cup Noodle Factory” cũng hấp dẫn không kém. Nghĩa là các ấy sẽ được tự mình thiết kiết những chiếc cốc xinh xắn cho bánh mỳ tôm mà mình vừa làm được. Quả là cực kool đúng không nào, ta sẽ có một cốc mỳ hand-made.

Trong Bảo tàng Mỳ ăn liền còn trưng bày tất cả những loại mỳ ăn liền của hãng Nissan đã từng được bán trên khắp thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Bên cạnh đó, một nhà hàng phục vụ chỉ toàn những món mỳ, trong đó có cả món Phở của Việt Nam chúng mình rất được ưa chuộng. Hy vọng rằng trong tương lai, Việt Nam cũng có một bảo tàng Mỳ ăn liền đầu tiên cho riêng mình.

Mỗi khoảnh khắc đầu tiên đều mang lại những cảm xúc đặc biệt – hãy chia sẻ câu chuyện ý nghĩa của bạn với TCNShop – đơn vị đầu tiên mang iPhone Xs Plus về Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Hành trình "chinh phục thế giới" của món ăn số 1 trong lòng sinh viên

Mỳ ăn liền có thể nói là món ăn thống trị Trái đất tính đến thời điểm hiện tại. Nhưng tất cả đều phải có sự khởi đầu.

10 điều thú vị bạn nên biết về mì ăn liền

Có lẽ tất cả chúng ta đều biết, mì ăn liền là món ăn hết đỗi quen thuộc trong ký túc xá sinh viên, cũng là 'vị cứu tinh' cho những bữa ăn cuối tháng hết tiền.

Pháp-Nhật ủng hộ mạnh mẽ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi

Một ngày sau khi Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản, ngày 20/11, Chính phủ Pháp và Nhật Bản đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với liên minh giữa 3 hãng xe

Nissan Juke bản xe đua kỷ niệm chiến thắng tại Đông Phi của chiếc Nissan 240Z

Nissan đã tiết lộ một mẫu concept Juke đặc biệt cho đường đua, dựa trên chiếc 240Z từng giành chiến thắng trong Giải đua xe Đông Phi 50 năm trước. Mẫu concept Juke Rally Tribute lấy cảm hứng thiết kế từ 240Z, bao gồm đèn pha nổi bật phía trước,

Mitsubishi sẽ gia nhập liên minh Nissan - Renault

Theo trang Automotive, mọi thủ tục đang được tiến hành để liên doanh Renault-Nissan có thể tiến hành mua lại phần lớn cổ phần của hãng sản xuất ô-tô Nhật Bản Mitsubishi.

“Bảo dưỡng cuối năm, an tâm lăn bánh”

Từ ngày 16/10 đến hết ngày 16/11/2017, Nissan Việt Nam và TCIE Việt Nam chính thức triển khai chương trình khuyến mại dịch vụ “Bảo dưỡng cuối năm, an tâm lăn bánh”.

Nissan đầu tư 9,52 tỷ USD phát triển thị trường xe ô tô tại Trung Quốc

Ngày 5/2, hãng Nissan Motor của Nhật Bản công bố, sẽ đầu tư 9,52 tỷ USD vào thị trường đông dân nhất thế giới này thông qua liên doanh trong kế hoạch giới thiệu hơn 20 mẫu xe điện vào năm...

Nissan bất ngờ chấm dứt hợp tác với Tan Chong, nhà phân phối tại Việt Nam

Hãng xe Nissan Nhật Bản đã bất ngờ thông báo chấm dứt hợp tác liên doanh với Tan Chong, nhà phân phối ôtô Nissan tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số điện thoại đăng ký được nhiều tài khoản Gmail

Theo quy định của Google, người dùng chỉ được phép đăng ký tối đa năm Gmail cùng một số điện thoại di động nhằm hạn chế bớt lượng user ảo phát sinh mỗi ngày. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Cách thiết lập máy chủ proxy trong Nox App Player

Mặc dù Nox không hỗ trợ các ứng dụng VPN, nhưng nếu bạn đang sử dụng máy chủ proxy để kết nối Internet trên máy chủ, bạn vẫn có thể cấu hình Nox để sử dụng cùng một máy chủ proxy. Thực hiện theo các bước dưới đây để

Edge Canary Windows hiện sẽ được cập nhật hai lần một ngày

Tin tốt cho những người thử nghiệm beta bằng trình duyệt Edge và chuyển sang Canary: Microsoft đã thông báo rằng họ đang tăng gấp đôi số bản cập nhật, cung cấp hai bản cập nhật mỗi ngày cho Edge Canary thay vì một bản.

Bỏ gạch đỏ dưới văn bản trong Office

Chắc hẳn phầm mềm Office của hãng Microsoft đã quá quen thuộc với dân văn phòng Việt Nam cũng như thế giới. Nhiều người thắc mắc một số cài đặt mặc định của hãng điển hình là gạch đỏ dưới mỗi từ trong văn bản. Bài viết

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Acer Aspire 3 A315 51 31X0: Có gì thú vị với giá 10 triệu

Khi mới nhìn vào chiếc laptop này đang được đóng màn hình lại, mình bị ấn tượng bởi phần mặt lưng được trang trí bằng các đường sọc ngang dọc chồng chéo lên nhau, trông không rối mắt và toát lên được nét riêng của sản

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.

Đánh giá nhanh Sony Xperia XA2: Liệu có nối tiếp thành công của đàn anh?

Khi nhìn vào ngay đầu tiên, rõ ràng nhất đó là vị trí cảm biến vân tay đã được dời xuống mặt sau và vị trí cụm camera chình được đẩy vào giữa. Đây là điều cho thấy Sony bắt đầu có những