Châu Âu có trung tâm nghiên cứu tàu siêu thanh đầu tiên

Virgin Hyperloop One, công ty khởi nghiệp phát triển hệ thống vận tải đường sắt siêu thanh, vừa đạt thỏa thuận với Công ty Hạ tầng đường sắt quốc doanh Tây Ban Nha Adif để xây dựng một trung tâm nghiên cứu trị giá 500 triệu USD tại Tây Ban Nha. 

Châu Âu có trung tâm nghiên cứu tàu siêu thanh đầu tiên

Ống hyperloop cho phép tàu di chuyển với tốc độ siêu thanh bên trong

Trung tâm rộng khoảng 19 nghìn m2, dự kiến đặt tại làng Bobadilla, tỉnh Malaga vào năm 2020, đánh dấu trung tâm nghiên cứu đầu tiên của hyperloop tại châu Âu. Nơi đây sẽ phát triển và thử nghiệm các bộ phận của hệ thống hyperloop nhằm cải tiến an toàn.

Hyperloop là phương tiện vận tải mới di chuyển trên đường ray đệm từ, có thiết kế giống tàu nhưng lại chạy trong đường ống có ít hoặc không có không khí. Về lý thuyết, hyperloop có thể cho phép vận tải nhanh hơn tốc độ âm thanh. Virgin Hyperloop One, do tỉ phú Anh Richard Brason hậu thuẫn đã thử nghiệm hệ thống hyperloop tại Nevada, Mỹ với tốc độ đạt tới 386km/h, dự kiến đưa 3 hệ thống sản xuất vào phục vụ từ năm 2021.

Giám đốc điều hành Virgin Hyperloop One Rob Lluoyd cho biết: “Việc đầu tư vào phát triển và thử nghiệm Virgin Hyperloop One sẽ giúp Tây Ban Nha nối dài truyền thống sáng tạo và đi đầu trong giao thông toàn cầu. Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với những đất nước có suy nghĩ đi trước thời đại, hướng tới phát triển những hệ thống giao thông kế tiên tiến mới”.

Công ty Virgin Hyperloop One sẽ nhận được 126 triệu euro (tương đương 146 triệu USD) vào quỹ hỗ trợ cộng đồng dưới hình thức vay nợ và trợ cấp để xây dựng trung tâm mới. Adif hứa hẹn, trung tâm sẽ tạo ra 250 việc làm kỹ thuật cao.

Không ngẫu nhiên công ty Mỹ lại lựa chọn Malaga làm nơi xây dựng trung tâm nghiên cứu. Nơi đây đang biến mình nhanh chóng trở thành tỉnh công nghệ cao. Malaga đã có hơn 9.000 công ty giao thông và logistic cũng như sở hữu cụm không gian vũ trụ lớn thứ 2 tại Tây Ban Nha và 20.000 nhân viên chuyên về nghiên cứu và phát triển. Mặt khác, Tây Ban Nha là nước có hệ thống cao tốc lớn thứ 2 thế giới, sau Trung Quốc. Bắt đầu được xây dựng từ năm 1992, hệ thống đường ray cao tốc nước này đã dài tới 3.200km, nối liền các thành phố khắp đất nước bò tót, vận tải 36,5 triệu lượt khách/năm.

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Elon Musk triển khai dự án giao thông đường hầm siêu tốc đầu tiên tại Mỹ

Thành phố Denver, bang Colorado (Mỹ) có thể được lựa chọn là nơi đầu tiên trên thế giới đưa ý tưởng giao thông siêu tốc Hyperloop của tỷ phú người Mỹ Elon Musk. Công ty Arrivo là nhà thầu của dự án. Được biết công ty Arrivo đã lên kế hoạch rất chi

Thỏa thuận hướng tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam trong tháng 8-2018

Hướng tuyến được tính toán đi tránh các khu vực có địa hình, địa chất phức tạp, nhạy cảm về môi trường và tiếp cận các đô thị lớn dọc hành lang Bắc - Nam, với khoảng 70% tuyến đi trên cao và hầm.

Hà Nội đang chuẩn bị nghiên cứu tuyến đường sắt đô thị số 8 dài 37km

Theo quy hoạch được duyệt, tuyến đường sắt đô thị số 8 có lộ trình từ Sơn Đồng-Mai Dịch-Vành đai 3-Lĩnh Nam-Dương Xá (dài khoảng 37km, 25 ga, 2 Depot, 8 vị trí kết nối với các tuyến đường sắt đô thị khác) là tuyến vành đai kết hợp với các tuyến

Các dự đoán của tác giả Doraemon về công nghệ và cuộc sống trong tương lai

Một bộ manga nổi tiếng đã lộ ra cho độc giả một phần tương lai của quá khứ và ngày nay, chúng ta có thể chứng kiến các phát minh trong Doraemon được tái hiện dần dần trong đời sống thực.

Những sự kiện phóng tàu vũ trụ đáng chú ý nhất năm 2018

Elon Musk, chủ tịch công ty hàng không vũ trụ SpaceX, tuyên bố Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất thế giới và mạnh gấp đôi những tên lửa hiện nay, theo International Business Times.

Mỹ nới lỏng cơ chế cấp phép các thí nghiệm gây đột biến tạo siêu virus gây bệnh dịch chết người

Trước giờ, những nghiên cứu gây đột biến virus đều gây tranh cãi với 2 luồng ý kiến, một phía cho rằng đó chỉ là thuần túy khoa học nhằm hiểu hơn về virus để đưa ra cách tiêu diệt hay phòng tránh tốt hơn, một phía khác lại cho rằng nó ẩn chứa quá

Siêu máy tính mới của HP có thể giúp con người quay ngược về quá khứ 14 tỷ năm

Theo Daily hot news, ở COSMOS, người ta lưu trữ một lượng thông tin về lịch sử 14 tỷ năm của vũ trụ. Do đó khối lượng thông tin cần xử lý ở đây là vô cùng lớn. Vậy nên họ đòi hỏi những siêu máy tính để làm công việc sàng lọc những dữ liệu đó.

Trung Quốc và Nga xúc tiến ký thỏa thuận thám hiểm vũ trụ lịch sử

Theo phóng viên tại Trung Quốc, thỏa thuận này dự kiến được ký kết vào tháng 10 tới và sẽ đem lại nhiều lợi ích to lớn cho cả hai nước, đặc biệt trong các sứ mệnh tàu vũ trụ có người lái tới Mặt Trăng trong tương lai.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Cách tạo ảnh động trên iPhone bằng Boostr

Boostr là ứng dụng hỗ trợ tạo ảnh động trên iPhone. Bạn có thể lựa chọn video để tạo ảnh động hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh kèm thêm những hiệu ứng độc đáo mà ứng dụng cung cấp.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm