Nhất quyết không nhận tiền người khác cho, chàng trai cầm bảng xin việc làm đủ 200.000đ tiền xe về quê

Hình ảnh được cư dân mạng ghi lại một chàng trai cầm tấm bảng xin việc đứng dưới chân cầu vượt trước cổng Bệnh Viện Bạch Mai (Hà Nội) xin việc vào ngày 28/7 vừa qua đã khiến cộng đồng mạng phải suy nghĩ.

Nhất quyết không nhận tiền người khác cho, chàng trai cầm bảng xin việc làm đủ 200.000đ tiền xe về quê

Tài khoản đăng tải sự việc ghi rõ khi thấy chàng trai này đứng xin việc để lấy tiền xe về quê đã cho tiền nhưng chàng trai không nhận. Chỉ muốn xin việc làm chứ không muốn xin tiền ai cả.

Trong tấm bảng xin việc, chàng trai cũng ghi rõ: 'Cháu đi xin việc làm mà không được, cháu xin mọi người làm ơn giúp đỡ cháu việc làm để cháu đủ 200.000đ về quê. Cháu xin cảm ơn!'.

Nhìn dáng điệu của chàng trai, nhiều người nhận định chàng trai ở một tỉnh xa về Hà Nội xin việc nhưng không thành công, nay muốn kiếm tiền xe để về lại quê. Điều khiến mọi người bất ngờ là chàng trai này nhất quyết không nhận tiền người khác cho, mà chỉ muốn bỏ công sức của mình ra để nhận được đồng tiền xứng đáng. 

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm phục với chàng trai có lòng tự trọng, nhất quyết không ngửa tay xin sự thương hại của người khác. Trong khi đó, tại Hà Nội  có rất nhiều người lợi dụng sự thương hại của người khác, bày trò đi làm nhưng bị lừa hết tiền, không xin được việc... không có tiền về quê và được rất nhiều người cho tiền nhưng chỉ vài ngày sau đối tượng lại xuất hiện với chiêu bài cũ.

TIN LIÊN QUAN

Tại sao chàng trai bỏ 1,6 triệu mua khúc gỗ mục? Câu trả lời khiến người bán hàng tiếc nuối

Chàng trai bỏ ra 1,6 triệu mua một khúc gỗ mục nát mang về nhà, không ngờ khúc gỗ này không hề tầm thường như nhiều người nghĩ.

Chàng trai Việt & chuyến đi 30 quốc gia - sau 300 ngày khởi hành giờ ra sao?

Gần 300 ngày, anh đã chinh phục được 3/4 chặn đường đầy khó khăn & nguy hiểm đối với anh, tuy nhiên sự tò mò cũng như yêu thích khám phá sự mới lạ chính là động lực để anh tiếp tục chinh phục các nước còn lại. Bộ ảnh dưới đây tổng hợp anh đang

Sốc trước đoạn tin nhắn dài như sớ của chàng trai dành cho bạn gái

Mới đây, trên một trang fanpage có đăng tải những dòng tâm sự của một cô gái sau ngày đầu tiên ra mắt bố mẹ bạn trai khiến nhiều người phải sốc. Dù cho cô đã chuẩn bị rất kỹ nhưng cô vẫn không thể khiến nhị vị phụ huynh của anh hài lòng.

Chàng trai hiếm hoi vượt qua bẫy tình của mỹ nhân

Chàng lính Mỹ không những không lung lay, mà còn rất tỉnh táo dọa lại cô gái tuổi teen nóng bỏng.

Chàng trai thấy ‘hòn đá kỳ lạ’, chạm tay vào mới biết là hoa Thạch Lan quý hiếm

Mọi người đã từng nghe qua 'đá cũng biết nở hoa' kỳ diệu chưa? Trên thực tế, trên thế giới thật sự có một loại đá như thế ở châu Phi, bởi vì vẻ ngoài trông giống như hòn đá vỡ thành hai mảnh nhưng ở giữa lại nở ra một đóa hoa vô cùng xinh đẹp.

Tâm sự của chàng trai yêu 3 năm chưa một lần được nhìn mặt 'mộc' của bạn gái

Dù cả hai đã quen nhau khá lâu nhưng bạn trai vẫn chưa được một lần nhìn thấy gương mặt của người yêu phía sau lớp trang điểm.

Dân mạng thích thú với chàng trai "dành cả thanh xuân" nhắn tin chúc cô gái ngủ ngon

Kiên nhẫn nhắn tin ngày qua ngày, dù cô gái kia không hề trả lời một tin nhắn nào, nhưng có lẽ sự kiên trì đó lại khiên cư dân mạng thích thú và khâm phục. Chỉ sau hơn 10 giờ đăng tải, hình ảnh và câu chuyện của chàng trai trẻ tên L.T.A đã thu hút

Chàng trai live-streams cảnh giường chiếu và công khai ‘mời’ bố bạn gái xem cùng

Một anh chàng đã phát trực tuyến cảnh quan hệ của của mình với bạn gái và tai hại hơi là tag (gắn thẻ) chính người bố của cô ấy trên trang cá nhân Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

Đánh giá công dụng, lợi ích và mua cáp sạc nhanh iPhone 18W chính hãng giá cạnh tranh

Là người dùng iPhone chắc hẳn ai cũng cảm thấy khó chịu về hiệu năng pin của dòng sản phẩm Smart phone thương hiệu Apple này,dù các phiên bản về sau được cải thiện và nâng cấp đáng kể,nhưng có những trường hợp ta cần

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.