Nữ tài xế mở cửa bất cẩn khiến người đàn ông đi xe đạp điện thiệt mạng

Sau khi đâm vào cửa ô tô của nữ tài xế, người đàn ông đi xe đạp điện ngã xuống đường và bị xe khác cán tử vong.

Camera giao thông tại một con đường tại thị xã Đồng Hương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã ghi lại được diễn biến một vụ tai nạn chết người. Trong đoạn video này, nữ tài xế điều khiển chiếc ô tô màu trắng dừng bên đường đã không quan sát cẩn thận trước khi mở cửa. Hậu quả là một người đàn ông đi xe đạp điện từ phía sau lao tới đã đâm trúng cánh cửa ô tô.

Nữ tài xế mở cửa bất cẩn khiến người đàn ông đi xe đạp điện thiệt mạng

Cú va chạm đã khiến người đàn ông đi xe đạp điện ngã ra lòng đường. Đúng lúc đó, một chiếc ô tô khác đã lao tới và cán trúng người đàn ông đi xe đạp điện khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau vụ tai nạn này, lực lượng chức năng đã khởi tố cả nữ tài xế lẫn người điều khiển chiếc ô tô đâm trúng người đàn ông đi xe đạp điện. 

Người đàn ông đi xe đạp điện ngã ra đường và bị ô tô cán tử vong. Ảnh cắt từ video

Trên thực tế, những vụ tai nạn vì mở cửa ô tô bất cẩn vốn không hiếm tại Trung Quốc và cả ở Việt Nam. Việc mở cửa khi dừng đỗ ô tô đã được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật giao thông đường bộ Việt Nam. Theo đó, người điều khiển phương tiện khi dừng, đỗ xe không được mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe nếu chưa bảo đảm điều kiện an toàn.

Nếu vi phạm, người điều khiển phương tiện sẽ bị xử lý theo điểm g khoản 2 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP với mức phạt từ 300.000 - 400.000 đồng. Ngoài ra, nếu người thực hiện hành vi trên mà gây tai nạn cho người khác thì sẽ bị tước bằng lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Trong trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng như tổn hại cho sức khỏe của một đến hai người với tỷ lệ thương tật của mỗi người từ 31% trở lên; Gây thiệt hại về tài sản giá trị từ 70 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng…hoặc gây ra chết người thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ tại Điều 202 BLHS 1999 (được sửa đổi, bổ sung năm 2009).

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tai-nan-giao-thong/nu-tai-xe-mo-cua-bat-can-khien-nguoi-dan-ong-di-xe-dap-dien-thiet-mang-id20180704212309987

TIN LIÊN QUAN

Tiền Giang: Điều khiển xe máy gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn

Mới đây, một đoạn video clip được cắt ra từ Camera hành trình của người đi xe máy được đăng tải và chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Đoạn video ghi lại cảnh một đôi nam nữ điều khiển xe tay ga mang biển số TP Hồ Chí Minh khi lưu thông trên đường đã

Tài xế ô tô say rượu gây va chạm, người lái xe máy xử sự khác thường

Người đàn ông đi xe gắn máy hùng hổ cầm gạch vỡ dọa nạt, vừa yêu cầu vừa ép buộc chủ chiếc xe 4 bánh phải tắt máy, xuống đường: “Cả gia tài nhà mày, cả vợ con mày đ** là gì đâu. Mẹ mày, tài sản của bố kia. Mày đi xuống”.

Người đàn ông rơi xuống mương tử vong sau cú va chạm với taxi

Khoảng 17 giờ ngày 30-4, tại hẻm đường Nguyễn An Ninh - phường Ea Tam - TP Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk, xảy ra vụ va chạm giao thông nghiêm trọng giữa xe máy và xe taxi khiến một người tử vong.

Tạm giữ tài xế xe bán tải lùi chết người phụ nữ qua đường

Như thông tin đã đưa, vào chiều ngày 30-4, mạng xã hội xuất hiện clip về vụ tai nạn thương tâm xảy ra cùng ngày, tại ngã tư đường Phan Chu Trinh và đường Quang Trung, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Lâm Đồng: Xe máy kẹp ba va chạm với xe máy sang đường, 2 thanh niên tử vong

Camera an ninh của một ngôi nhà bên đường đã ghi lại được diễn biến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 17 giờ 26 phút hôm qua, ngày 22/7/2018. Vụ tai nạn này xảy ra tại khu vực ngã ba thuộc xã Tân Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Sang đường kiểu bất chấp, tài xế Dodge Charger gây ra vụ tai nạn kinh hoàng

Đoạn video do camera hành trình của một chiếc ô tô ghi lại vụ tai nạn giữa chiếc Dodge Charger và chiếc xe bán tải mang nhãn hiệu Ford đã khiến ít nhất 3 chiếc ô tô bị hư hỏng.

Ô tô va chạm xe máy, 1 người tử vong tại chỗ

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 12-6, chiếc xe ô tô mang biển xanh 37A-005.39 (chưa rõ danh tính người điều khiển) lưu thông trên Quốc lộ 46 theo hướng Nam Đàn – TP Vinh. Khi chạy đến địa phận xã Nam Giang, huyện Nam Đàn thì bất ngờ va chạm với xe máy

Va chạm với xe chở gỗ đỗ bên đường, 2 người đi xe máy tử vong

Theo người dân, người điều khiển xe máy được cho là thiếu quan sát và không làm chủ tốc độ nên đã xảy ra va chạm. Trong khi đó, chiếc xe tải đỗ dưới lòng đường nhưng không có cảnh báo.

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký hộp thư SMS Quốc tế miễn phí

Rất nhiều dịch vụ đăng ký Hosting, Domain, vps cho đăng ký miễn phí, thế nhưng điều oái ăm của nhà cung cấp xác minh danh tính của bạn bặng sms với số điện thoại quốc tế như : USA, Canada ... Với chung ta để có một số

Cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 siêu dễ không nên bỏ qua

Trước đây, người dùng iPhone muốn ẩn đi những ứng dụng riêng tư ở ngoài màn hình chính xong các hệ điều hành cũ chưa cho phép. Tuy nhiên, với iOS 15 thì khác, bạn có thể ẩn đi một hay nhiều ứng dụng rất dễ dàng. Dưới

Vô hiệu hóa tất cả Live Tile cùng lúc trên Start Menu Windows 10

Live Tile là tính năng khá hữu ích trên Windows 8/8.1 và Windows 10. Tuy nhiên điểm hạn chế của tính năng này là chiếm băng thông Internet để cập nhật bản xem trước và các thông báo. Đôi khi trong một số trường hợp

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

5 công dụng bất ngờ từ file hosts trên Windows

File hosts cho phép người dùng xác định được các tên miền (website) được liên kết với những địa chỉ IP nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.