Không thể ngờ cây cọc chắn này có thể chặn được xe tải 7,5 tấn ở tốc độ 80 km/h

Để ngăn chặn với những vụ tấn công khủng bố bằng xe tải và xe ô tô nói chúng, một công ty ở Pháp đã phát triển ra một thiết bị cọc chắn có sức chống chịu cực tốt.

Kể từ những cuộc tấn công bằng xe tải ở Nice và Berlin, các công ty và chính phủ ở châu Âu đã cố gắng tìm ra những phương pháp để ngăn chặn các cuộc tấn công tương tự khác.

Một công ty gốc Pháp có trụ sở ở bên ngoài Lyon, có tên La Barrière Automatique (LBA), đã phát triển một thiết bị có thể coi là bước đầu tiên cho hướng đi trên. Thiết bị đó rốt cuộc là gi? Câu trả lời là một cây cọc điện tử có thể trồi lên tụt xuống và đủ sức ngăn chặn một chiếc xe tải 7,5 tấn lao tới ở tốc độ 80 km/h.

Không thể ngờ cây cọc chắn này có thể chặn được xe tải 7,5 tấn ở tốc độ 80 km/h

Công nghệ này có thể là một giải pháp mấu chốt để ngăn cản các vụ tấn công bằng xe từng diễn ra ở châu Âu. Nó đã được mang ra thử nghiệm ở sân bay Lyon Saint-Exupéry trong ngày 14 tháng 6 năm 2018 và giờ đang chờ đợi cấp giấp phép. Sự khác biệt lớn nhất giữa cây cọc chắn này và rào cản giao thông bình thường là ở sức mạnh của nó.

“Khi một cây cọc giao thông bình thường bị đâm, chúng không thể hoạt động nữa. Sản phẩm này được chế tạo bằng một dạng chất liệu khác và được thiết kế để chống chịu một cú sốc lớn.  Đây  là một sản phẩm được làm ra để đứng ở trước những khu công nghiệp nguy hiểm, bộ chính phủ,  hoặc thậm chí viện bảo tàng,” ông Jean-Marc Sanchis, giám đốc thương mại của LBA, nói vói Euronews.

Nó hoạt động như thế nào? 

Thiết bị này có thể chống chịu được một xe tải 7,5 tấn lao tới ở tốc độ 80 km/h

Dựa theo lời chia sẻ của Sanchis, nó là một hệ thống thủy lực, một hình khối lớn nặng 350 kg có thể trồi lên khỏi mặt đất bằng lực đẩy của một xi-lanh thủy lực trong vòng vài giây đồng hồ. Đó là lí do tại sao thiết bị này có thể chống chịu lực sốc cực lớn.

Sức mạnh của nó không chỉ đến từ cơ chế bên trên, mà bởi có cả một phần lớn của cây cọc vẫn nằm dưới đất. “Nếu thiết bị đầu cuối lên 1 mét khỏi mặt đất, nó giống như một tảng băng trôi, bởi có đến 1,7 mét vẫn ở trong lòng đất.”

Cây cọc có thể chống chịu một xe tải lớn hơn không?

Câu trả lời là có nếu chiếc xe tải đó chạy chậm hơn tốc độ 80 km/h. Nó là mối quan hệ giữa tốc độ và trọng lượng theo vật lý. Nếu một chiếc xe tải chạy ở tốc độ 50 km/h, thiết bị này có thể chịu được trọng lượng 10 tấn, ông Sanchis giải thích.

Nó có dùng lại được không?

Nó thể sử dụng đi sử dụng lại nhiều lần

Dựa theo lời ông Sanchis, mục tiêu đầu tiêu của việc xin cấp phép là để cây cọc có thể ngăn chặn xe tải. Sau khi xe tải đâm vào thiết bị, nó sẽ bị lung lay một chút. Vậy nên chỉ cần thay thế lớp bọc thép không gỉ bị móp ở bên ngoài là chúng có thể hoạt động hoàn toàn trở lại.

Giá cả bao nhiêu?

LBA đã bắt đầu phát triển giá cả cho sản phẩm của mình. Giá của thiết bị là khoảng 11.600 USD – 17.400 USD, cộng thêm một khoản chi phí tương tự cho công lắp đặt. LBA mất 8 tuần để sản xuất một thiết bị thế này.

Hiệu ứng “Vigipirate”

Chính phủ Pháp đang vận hành một chương trình an ninh quốc gia được gọi là Vigipirate, bao gồm 300 phương pháp có thể được khởi động dựa theo mối đe dọa và sự cần thiết đang đến.

Ông Sanchis đồng ý rằng hình thức kinh doanh của LBA đang ngày một thay đổi để thích nghi dựa theo hiệu ứng Vigipirate. Hơn nữa, nhu cầu khách hàng cũng đang thay đổi ngày một rõ ràng, khi người ta đang muốn có vật cản to lớn hơn, chống chịu tốt hơn, và đặt ở nhiều nơi nhạy cảm hơn từ tòa đại sứ quán cho tới khu công nghiệp, hoặc bất cứ nơi đâu có khoảng không rộng lớn như sân vận động, trung tâm mua sắm.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/kham-pha/khong-the-ngo-cay-coc-chan-nay-co-the-chan-duoc-xe-tai-75-tan-o-toc-do-80-kmh-id20180702214850502

TIN LIÊN QUAN

Nâng cao nhận thức cho đàn ông nhằm ngăn chặn virus HIV lây lan

Ngày 24/7, Hoàng tử Anh Harry với ca sĩ Elton John, nữ diễn viên Charlize Theron và cháu trai của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã công bố dự án trên.

Đan Mạch dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp chống dịch, tiến đến cuộc sống bình thường mới

Sau 548 ngày áp dụng các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, Đan Mạch đã chính thức trở thành một trong những quốc gia đầu tiên thuộc EU dỡ bỏ tất cả các hạn chế trên toàn quốc…

Triệu tập nam thanh niên dùng chân lái xe máy giữa quốc lộ

Theo đó, dù điều khiển xe máy trên đường có rất đông người qua lại nhưng nam thanh niên vẫn ung dung dùng hai chân để lái xe. Không những vậy, tốc độ của chiếc xe máy di chuyển rất nhanh trong khi tay lái xe thì... dùng điện thoại bình thường.

Cậu bé đáng thương có đôi chân khổng lồ

Một cậu bé 8 tuổi có tên Allah sống tại Châu Phi từ khi sinh ra đã mắc căn bệnh hiếm gặp đó là đôi chân to bất thường.

Bảo tồn đàn voi Việt Nam

NDĐT - Chiều 4-1, tại thành phố Vinh, Tổng cục Lâm nghiệp phối hợp UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị để bảo tồn đàn voi ở Việt Nam.

Các nhân viên luôn mong đợi sự phát triển trong nghề nghiệp – Tại sao các công ty quảng cáo lại không quan tâm?

Các quyền lợi như nghỉ ngày thứ 6 hay tập yoga tại công ty có thể làm tăng tinh thần của nhân viên, nhưng chúng không phải là điểm mấu chốt để giữ lại nhân tài hay làm hài lòng người lao động. Tác động của chúng chỉ giải quyết được ngắn hạn. Một

Phương pháp mới giúp thu hoạch 6 vụ lúa mì một năm

Các nhà khoa học tại Đại học Sydney, Đại học Queensland và Trung tâm John Innes phát triển phương pháp mới dựa trên nghiên cứu được NASA thử nghiệm hơn 10 năm trước để sản xuất thực phẩm trong các nhiệm vụ không gian, New Atlas hôm 2/1 đưa tin.

Lỗi quên gạt chân chống khi xe đang chạy phạt bao nhiêu tiền??

Các nhà sản xuất xe máy cũng đã cố gắng tìm ra giải pháp hạn chế như đưa ra công nghệ mới cho xe ga cao cấp, giúp xe không thể khởi động khi chân chống vẫn đang gạt xuống, việc này góp phần giảm thiểu những sự cố thương tâm như trên. Tuy nhiên, các

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải và sử dụng Total PC Cleaner trên máy tính

Thế nhưng, vẫn có những phần mềm mà bạn chịu khó để ý thì sẽ thấy Windows Store có những phần mềm dọn dẹp hệ thống khá thú vị mà bạn có thể sử dụng thay cho những ứng dụng cài đặt Desktop mà có cùng chức năng, cũng như

18 thủ thuật giúp bạn làm chủ Google Photos

Google Photos có thể giống như một dịch vụ lưu trữ hình ảnh đơn giản, nhưng nó thực sự khá mạnh mẽ. Google Photos làm giảm khoảng cách giữa lưu trữ đám mây, lưu trữ hình ảnh và chia sẻ hình ảnh, tạo sự cạnh tranh gay

Hướng dẫn ẩn trạng thái trực tuyến trên Viber

Đôi lúc bạn muốn ẩn Viber, không muốn người khác nhìn thấy bạn đang online để tránh phiền toái? Hoặc không muốn người khác biết mình đã xem “Seen” nội dung trong cuộc trò chuyện?

Tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay

Game quản lý bóng đá PC từ xưa đến nay đều thu hút rất nhiều game thủ yêu thích. Dưới đây là tổng hợp TOP 9 game quản lý bóng đá hay nhất hiện nay. 9 game quản lý bóng đá PC hay nhất hiện nay Là một người đam mê bóng

Hướng dẫn đổi DNS Quad9 chặn các trang web lừa đảo, chứa mã độc

DNS Quad9 mới ra mắt sẽ giúp ngăn chặn những tên miền lừa đảo, các kiểu mã độc, domain giả, bảo vệ máy tính trước những cuộc tấn công mạng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai