Lỗi không đội mũ bảo hiểm bị phạt bao nhiêu tiền?

Kể từ khi việc đội mũ bảo hiểm trở thành bắt buộc đối với người điều khiển và người ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông. Việc không chấp hành quy định này vẫn diễn ra hằng ngày đã trở thành một trong những lỗi phổ biến nhất ở nước ta. Tuy nhiên vẫn chưa nhiều người hiểu rõ về khung hình phạt cũng như số tiền xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là bao nhiêu. Anh em cùng tham khảo để hiểu hơn về lỗi này và đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh.

Lỗi không đội mũ bảo hiểm bị phạt bao nhiêu tiền?
Lỗi không đội mũ bảo hiểm bị phạt bao nhiêu tiền?

Theo luật giao thông đường bộ quy định người điều khiển. Người ngồi trên xe mô tô hai bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy, xe đạp máy, phải đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách. Như vậy người điều khiển phương tiện sẽ bị phạt lỗi không đội MBH khi điều khiển xe mô tô hai bánh, mô tô ba bánh, xe gắn máy…

Khung hình phạt đối với lỗi vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông:

Trong Điều 6, Nghị định 46/2016/NĐ - CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có nêu rõ mức xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ. Sang năm 2017 tất cả các lỗi vi phạm giao thông đều sẽ tăng thêm từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng so với mức phạt cũ, Cụ thể:

Khoản 3. Phạt tiền từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau

Điểm i) Người điều khiển, người ngồi trên phương tiện không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai theo đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Điểm k) Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Như vậy, đối với người điều khiển hay người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ phải chịu khung hình phạt là phạt tiền từ 150.000 đồng đến 250.000 đồng.

Vậy, mức phạt đối với hành vi vừa không đội mũ bảo hiểm vừa chở quá số người quy định được quy định từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

Tóm lại, với việc vi phạm nhiều lỗi cùng một lúc, người điều khiển giao thông sẽ bị phạt tiền với tổng mức phạt của tất cả các hành vi. Tuy nhiên, để biết chính xác số tiền phạt là bao nhiêu cần xác định chính xác số người không đội mũ bảo hiểm.

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/loi-khong-doi-mu-bao-hiem-bi-phat-bao-nhieu-tien.88068/

TIN LIÊN QUAN

Đi bộ sai luật cũng có thể ngồi tù kể từ 1/1/2018, anh em có biết chưa?

Người tham gia giao thông đường bộ bao gồm người điều khiển, sử dụng phương tiện tham gia giao thông; người điều khiển, dẫn dắt súc vật và người đi bộ trên đường.

Sau vụ xe máy "kẹp" bốn đâm nhau, ba người chết: Đẩy mạnh xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm

Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có công văn gửi Bộ Công an, Ban ATGT các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường nâng cao hiệu quả quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy.

Phát hiện hộp bánh quy hơn 100 năm tuổi ở Nam Cực

Một hộp bánh trái cây bị bỏ quên từ đầu thế kỷ 20 bỏ quên vừa được tìm thấy trong tình trạng nguyên vẹn ở Nam Cực nhờ điều kiện bảo quản tuyệt vời của vùng đất này. Một nhóm các nhà bảo tồn di sản cùng với công ty Antarctic Heritage Trust ở New

Lỗi đi ngược chiều phạt bao nhiêu tiền?

Khi vi phạm lỗi vào đường một chiều, đường cấm, khu vực cấm; đi ngược chiều của đường một chiều, đường có biển “Cấm đi ngược chiều” rất dễ gây trở ngại nguy hiểm cho các phương tiện đang đi đúng chiều và khả năng xảy ra tại nạn rất cao.

Nếu muốn biết sự nguy hiểm của việc ngồi trên thùng xe bán tải, hãy xem đoạn video này

Cách đây không lâu, Chương trình an toàn giao thông đường bộ của Thống đốc bang North Carolina đã đăng một đoạn video lên mạng khiến ai xem cũng phải giật mình. Đoạn video này cho thấy sự nguy hiểm của việc ngồi trên thùng xe bán tải.

Xử phạt gần 468.000 chủ xe cơ giới không có bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Theo Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, trong năm 2015 và 2016, Cục đã phối hợp với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam khảo sát, đầu tư đề nghị tài trợ đầu tư lắp đặt nhiều công trình đề phòng hạn chế tổn thất, góp phần

Hệ thống điểm phạt vi phạm giao thông hoạt động thế nào và có hiệu quả hay không?

Mỗi bằng lái xe được cấp lần đầu hoặc cấp mới theo cơ sở từng năm sẽ có 12 điểm. Nếu người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông, người này không chỉ bị phạt hành chính/hình sự mà còn bị trừ điểm trên bằng lái. Nếu toàn bộ 12 điểm bị trừ

Lỗi không bật đèn xi-nhan phạt bao nhiêu tiền?

Đó là theo quy định của pháp luật về ATGT, ngoài ra trong quá trình tham gia giao thông, còn có những trường hợp nên bật đèn xi nhan để đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp việc lưu thông trên đường thuận tiện hơn. Những trường hợp đó cụ thể như

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ