Lỗi không bật đèn xi-nhan phạt bao nhiêu tiền?

Việc tuân thủ đúng luật Giao thông đường bộ thường được cập nhật và công bố trên các trang thông tin, báo đài,... tuy nhiên vẫn không ít trường hợp vi phạm diễn ra hằng ngày, cho nên ae tham khảo chút về những trường hợp cần bật tín hiệu và giá tiền vi phạm, hướng giải quyết để tham gia Giao Thông được an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Lỗi không bật đèn xi-nhan phạt bao nhiêu tiền?

Quên xi nhan là một lỗi rất thường gặp (Ảnh nguồn: Internet).

Những trường hợp phải bật đèn báo rẽ:

- Chuyển làn đường

- Rẽ phải, rẽ trái, quay đầu

- Vượt xe khác

- Cho xe chuyển bánh từ vị trí đậu, hoặc chạy vào sát vỉa hè để dừng, đậu xe.

Đó là theo quy định của pháp luật về ATGT, ngoài ra trong quá trình tham gia giao thông, còn có những trường hợp nên bật đèn xi nhan để đảm bảo an toàn cho bản thân và giúp việc lưu thông trên đường thuận tiện hơn. Những trường hợp đó cụ thể như sau:


Khi đi qua vòng xuyến: Về cơ bản theo nguyên tắc “vào trái, ra phải” nghĩa là khi vào vòng xuyến thì xi nhan trái, khi ra khỏi thì xi nhan phải.

Khi đi theo đường cong: Người điều khiển phương tiện giao thông cua theo đường cong (không phải ngã rẽ, chuyển hướng, chuyển làn) thì vẫn xem là đang đi trên một đoạn đường thẳng, theo một hướng cũng nên bật đèn tín hiệu báo rẽ. Trong trường hợp thấy an toàn, không hề gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông phía sau hoặc chiều ngược lại, thì không bắt buộc bật đèn tín hiệu (tuy nhiên ưu tiên bật để khỏi bị bắt oan ^^).

Đi qua ngã 3 chữ Y: Nếu có biển báo ngã rẽ thì bật đèn tín hiệu như bình thường. Nếu không có biển báo mà đi thẳng theo nhánh bên phải (từ chân chữ Y lên) thì không cần xi nhan.

Một số biển hiệu lệnh để anh em tham gia giao thông lưu ý để bật tín hiệu xi-nhan.

Bật tín hiệu xi-nhan như thế nào là đúng?

Luật Giao thông chưa quy định khoảng cách bắt buộc phải bật đèn xi nhan trước khi cho xe chuyển hướng. Nhưng bật xi nhan sớm quá hoặc tắt muộn quá cũng đều không nên, vì sẽ gây khó hiểu cho xe khác xung quanh và dễ bị bắt nhầm.

Lưu ý giảm tốc độ khi vào chỗ rẽ, nên bật xi nhan trước khoảng 25-30 mét. Và sau khi rẽ xong, cũng duy trì thêm 5-10 mét ở vị trí thẳng lái rồi mới tắt xi nhan. Vì vậy đảm bảo được luật đường bộ và giúp an toàn cho bản thân cũng như người xung quanh.

Mức xử phạt trường hợp không bật tín hiệu xi-nhan:

Nghị định 46/2016/NĐ-CPngày 26 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, nêu rõ:

Đối với người điều khiển, người được chở trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô

- Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước;

- Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức);

- Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe chuyển làn đường không đúng nơi cho phép hoặc không có tín hiệu báo trước khi chạy trên đường cao tốc.

Đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy

- Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi chuyển làn đường không đúng nơi được phép hoặc không có tín hiệu báo trước;

- Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với một trong các hành vi chuyển hướng không giảm tốc độ hoặc không có tín hiệu báo hướng rẽ (trừ trường hợp điều khiển xe đi theo hướng cong của đoạn đường bộ ở nơi đường không giao nhau cùng mức).

Mong rằng những chia sẽ bên trên sẽ giúp anh em tham gia giao thông được tốt hơn và giữ được an toàn bản thân cũng như người xung quanh.

Nguồn: sưu tầm

Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/loi-khong-bat-den-xi-nhan-phat-bao-nhieu-tien.87617/

TIN LIÊN QUAN

Đi bộ sai luật cũng có thể ngồi tù kể từ 1/1/2018, anh em có biết chưa?

Người tham gia giao thông đường bộ bao gồm người điều khiển, sử dụng phương tiện tham gia giao thông; người điều khiển, dẫn dắt súc vật và người đi bộ trên đường.

Kiểm tra việc cấp bằng lái cho tài xế 'điên' đâm 5 công nhân tử vong ở Hà Giang

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên.

“Truy” trách nhiệm cơ sở đào tạo lái xe nếu tài xế vi phạm nhiều lần

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai thực hiện Năm ATGT 2018 với chủ đề “ATGT cho trẻ em” nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu

Cảnh sát giao thông được quyền dừng xe khi nào?

Trực tiếp phát hiện, có tin báo của cơ quan, tổ chức về hành vi phạm luật…là những trường hợp CSGT được quyền dừng xe.

Lỗi lấn tuyến bị phạt bao nhiêu tiền?

Lỗi lấn tuyến là một trong những lỗi vi phạm thường gặp nhất ở những người đi xe máy, thậm chí nhiều người còn dính lỗi này nhiều lần vì không nắm vững luật.

Từ ngày 1/1/2018, người tham gia giao thông nếu đi bộ sai luật sẽ bị phạt tù

Đây là một trong những quy định mới của Bộ luật hình sự 2015 (có hiệu lực từ ngày 1/1/2018) về tội 'Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ', theo Điều 260.

Chế tài còn nhẹ, nhiều lái xe vẫn cố tình chạy ngược chiều trên cao tốc

Mới đây, mạng xã hội đã sục sôi vì một xe tải quay đầu và đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Đáng nói, đây là tuyến cao tốc cho phép di chuyển với tốc độ rất cao, tối đa 120km/h. Nếu xảy ra va chạm thì hậu quả sẽ vô cùng lớn.

Lễ ra quân Năm an toàn giao thông 2018 và bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tổng kết và xây dựng dự án Luật Giao thông đường bộ sửa đổi; sửa đổi, bổ sung Luật Xử lý vi phạm hành chính, Luật Thống kê, Nghị định quy định bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ xe cơ giới...

THỦ THUẬT HAY

Tính năng Reachability sẽ giúp bạn dùng iPhone X dễ dàng hơn khi không có nút Home

Do loại bỏ nút home vật lý trên iPhone X nên một số thao tác cơ bản mà chúng ta thường dùng trước đây cũng sẽ thay đổi theo, đặc biệt là với tỷ lệ màn hình lớn hơn khiến cho khoảng cách tương tác của ngón tay trở nên

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.