Đi xem hòa nhạc, tội phạm Trung Quốc đã bị bắt bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt

Theo trang tin tức Abacus, một người đàn ông bị cảnh sát truy nã vì phạm tội liên quan tới kinh tế đã bị bắt tại một buổi hòa nhạc ở Trung Quốc. Anh ta đã bị phát hiện bởi công nghệ nhận dạng khuôn mặt được lắp đặt tại địa điểm diễn ra buổi hòa nhạc.

Người đàn ông này đang tham dự một buổi hòa nhạc của ca sĩ Jacky Cheung (Trương Học Hữu) ở Nam Xương, tỉnh Giang Tây khi các camera an ninh nhận ra anh ta. Theo South China Morning Post, người đàn ông họ Ao trên đã rất sốc khi cảnh sát tiếp cận mình. Ao cho biết anh ta đã lái xe hơn 90km với vợ của mình để tham dự buổi hòa nhạc trên và anh tin rằng với đám đông trên 50.000 người tham dự, mình sẽ không bao giờ bị phát hiện.

Tuy nhiên thật không may, hệ thống nhận diện khuôn mặt, vốn đang được triển khai khắp Trung Quốc đã nhận ra anh ta. “Ao bị tình nghi là tham gia vào một băng nhóm tội phạm kinh kế và đang bị truy nã trên toàn quốc, anh ta đã rất sốc và ngạc nhiên khi chúng tôi bắt anh ta”, cảnh sát Li Jin nói.

Đây không phải là lần đầu tiên công nghệ nhận dạng khuôn mặt của Trung Quốc giúp cảnh sát bắt giữ các tội phạm đang lẩn trốn thành công. Năm ngoái, 25 người đã bị bắt tại một lễ hội bia, khi một camera an ninh được đặt ở lối vào đã nhận ra họ. Cảnh sát ở Trịnh Châu cũng đang thử nghiệm hệ thống nhận diện khuôn mặt đặt tại các ga tàu, và họ nói rằng nó đã giúp họ bắt giữ được 7 nghi can đang bị truy nã trong các vụ án lớn và 26 người đi du lịch bằng các danh tính giả mạo. Bên cạnh áp dụng vào lĩnh vực an ninh, nhận diện khuôn mặt hiện cũng được Trung Quốc triển khai cho các dịch vụ tiện ích. Ví dụ, một cửa hàng KFC tại Hàng Châu đã triển khai nhận diện khuôn mặt để giúp khách hàng thanh toán tiền tự động.

Trung Quốc trong những năm gần đây đã tăng cường triển khai và phát triển hệ thống camera giám sát, nhận diện khuôn mặt. Ước tính cho thấy Trung Quốc sẽ có hơn 600 triệu camera giám sát vào năm 2020, và quốc gia này cũng sẽ triển khai hệ thống “tính điểm công dân” bắt đầu từ tháng 5 này. Những công dân nào có hành vi bị cho là không phù hợp sẽ bị hạ điểm, và công nghệ nhận diện khuôn mặt cùng số lượng lớn camera giám sát sẽ giúp chính phủ Trung Quốc triển khai được hệ thống trên.

Nguồn: Theverge

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc ra mắt trang web cho tố cáo game vi phạm quy định giới hạn thời gian

Tờ South China Morning Post vừa đưa tin, giới thiệu một trang web đang trong thời gian thử nghiệm mang tên “Nền tảng báo cáo các công ty thực hiện quy định chống nghiện game”.

Dự lễ hội âm nhạc, được uống bia và đưa đón miễn phí

Người đến xem Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2016 được uống bia miễn phí và được đưa đi đón về.

Đức Phúc kết với nhóm nhạc 911 trong ca khúc ra mắt vào dịp lễ Valentine

Tối 7-2, Ca Sĩ Đức Phúc đã xác nhận sẽ hợp tác cùng với nhóm nhạc 911 trong MV Em đồng ý ra mắt vào đúng dịp Valentine năm nay.

Trung Quốc: Nhân viên ăn cơm trong bồn tiểu để chứng minh sạch

Theo tờ South China Morning Post, khoảng 25 nhân viên của Tập đoàn Tenfu tại thị trấn Chương Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến tham gia sự kiện.

Áo ra mắt công nghệ cho phép soạn nhạc bằng ý nghĩ

Các nhà khoa học tại quê hương của nền âm nhạc thế giới vừa phát triển một loại công nghệ cho phép con người soạn nhạc bằng ý nghĩ, thông qua liên kết thông tin não bộ với máy tính. Các nhà khoa học Áo giới thiệu công nghệ giao diện não – máy tính

Thế vận hội Olympics 2020 sẽ dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Ban tổ chức Thế vận hội Olympics 2020 diễn ra tại Nhật Bản đã lên kế hoạch ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh này.

Người thầy đặc biệt của hàng trăm tài xế GrabBike Sài Gòn

Buổi họp định kỳ của tổ Kỳ Diệu vào chiều Chủ nhật mỗi tuần. Hơn hai tiếng đồng hồ, tổ trưởng Nguyễn Tiến cứ nhắc đi nhắc lại về câu chuyện an toàn giao thông, về cách đón khách đúng quy định. Từng chi tiết được các bác tài thảo luận bằng cách giơ

2 chiếc Kia Morning bị trộm bánh xe trong cùng buổi sáng

Điều trớ trêu là một chiếc mất 2 bánh bên lái, một chiếc mất 2 bánh bên phụ. Thành viên Lê Phụng Thư buồn bã chia sẻ: 'Sáng đi làm, nghĩ là mình đang ngủ mơ, không biết chạy bao nhiêu 'cuốc' xe nữa mới đủ cho 2 cái bánh xe này đây!'. Một số thành

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Tình yêu và Nước mắt, hai Emoji được dùng nhiều nhất trên Facebook

Nhân dịp kỷ niệm ngày World Emoji Day, Mark Zuckerberg (đồng sáng lập Facebook) đã công bố danh sách những mặt cười (Emoji) được chúng ta sử dụng nhiều nhất trên mạng xã hội này. Theo đó, biểu tượng cười ra nước mắt

Thủ thuật truy cập Youtube an toàn mà bạn có thể chưa biết

Nếu bạn muốn chặn hoàn toàn một kênh YouTube, đồng nghĩa với việc các video của họ sẽ không hiển thị trên mục gợi ý, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng có tên 'Video Blocker' trên Chrome.

2 cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn an toàn khi số điện thoại bị lộ

Khi số điện thoại và mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, người khác có thể đăng nhập và chiếm đoạt tài khoản Zalo. Để tránh trường hợp này, đây là cách bảo vệ tài khoản Zalo của bạn...

Hướng dẫn xóa file gốc sau khi nén bằng winRAR

Thường thì với quá trình nén file, sau khi thực hiện xong, chúng ta sẽ thu được một file mới và đồng thời các file cũ cũng vẫn sẽ được giữ nguyên. Thực ra điều này là không cần thiết, bởi trong file nén các bạn vừa tạo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Đánh giá máy tính bảng Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016

Đánh giá Samsung Galaxy Tab A 10.1 inch 2016, chiếc máy tính bảng có thiết kế tinh tế, hiệu năng mạnh mẽ, dung lượng pin 7300 mAh, kết nối 4G, hỗ trợ đàm thoại,...