Người dân lỉnh kỉnh trở về TP Hồ Chí Minh dưới cái nắng 35 độ C

Sau thời gian nghỉ Tết, chiều 19 và 20/2, người dân trở lại TP Hồ Chí Minh bằng xe máy hoặc xe khách để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu tiên trong năm mới.

Người dân lỉnh kỉnh trở về TP Hồ Chí Minh dưới cái nắng 35 độ C
Tại khu vực gần vòng xoay An Lạc (Q.Bình Tân), từng dòng phương tiện ùn ùn đổ về thành phố qua cửa ngõ hướng Tây. Tuy nhiên, do lượng xe không quá lớn nên khu vực này chưa xảy ra hiện tượng ùn tắc.
Dưới cái nóng 35 độ C của miền Nam, người dân từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ lỉnh kỉnh chở theo rất nhiều đặc sản của quê hương về TP Hồ Chí Minh như rau củ quả, trái cây.
Ông Phạm Hùng Cường cùng vợ và chú chó khởi hành từ Sóc Trăng lúc 7h sáng nhưng đến 16h mới về đến TP Hồ Chí Minh do kẹt xe tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Ông cho biết hai vợ chồng đã lớn tuổi nhưng chỉ có chú chó làm bạn nên khi về quê nghỉ Tết cũng mang theo người bạn nhỏ này.
Tương tự, nhiều gia đình cũng mang thú cưng về quê do không có người trông nom trong quãng thời gian nghỉ Tết.
Thời tiết nắng gắt khiến nhiều người chọn dừng chân, nghỉ ngơi tại khu vực bóng mát được tạo nên bởi cầu vượt. Ông Nguyễn Văn Ca (quê Tây Ninh), bán nước giải khát tại đây cho hay do nhiều người ghé lại đây nghỉ mát nên mặt hàng của ông bán rất chạy.
Quệt mồ hôi sau chặng đường dài và nắng nóng từ Trà Vinh lúc 8h sáng, anh Lê Văn Diễn cho hay hành trình của anh bị kéo dài ra vì có rất đông phương tiện đổ về TP Hồ Chí Minh. Sau khi nghỉ chân tại An Lạc, anh sẽ tiếp tục hành trình về nơi làm việc ở tỉnh Đồng Nai.
Bên trong Bến xe Miền Tây, trưa 20/2 (mùng 5 Tết), lượng xe khách đổ về không ngớt, cứ khoảng 2-3 phút lại có một xe vào bến.
Rất đông người phải chen chúc và chờ đợi rất lâu để có thể lấy được hành lý tại đây.
Ngay khi vừa xuống xe, nhiều người đã phải đội mũ và trùm áo khoác khi nhiệt độ ngoài trời buổi trưa tại TP Hồ Chí Minh lên đến 35-36 độ C.
Một cô gái mạc áo bà ba (trang phục truyền thống của người dân miền Tây Nam Bộ) khi di chuyển bằng xe khách về đến TP Hồ Chí Minh.
Anh Lý Thanh Phong (người ngồi trên) làm tài xế xe khách đã tuyến Cái Bè (Tiền Giang) - TP Hồ Chí Minh đã gần 30 năm nay. Anh cho biết trong hai ngày qua, lượng người về TP Hồ Chí Minh tăng đột biến, xe anh luôn kín chỗ. Tuy nhiên, cũng theo anh Phong, Tết năm nay người dân ít đi xe khách hơn các năm trước vì đã chọn xe máy làm phương tiện di chuyển.
Ngay khi đến bến xe miền Tây, nhiều người chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển tiếp theo vì ưu điểm giá rẻ.
Cùng với đó, cũng có rất nhiều người chọn phương án gửi xe máy lại Bến xe Miền Tây để đi xe khách về quê khiến bãi xe tại khu vực này nêm kín xe máy.
Tương tự, quốc lộ 1A, đoạn đi ngang huyện Bình Chánh ( TP Hồ Chí Minh), cũng có rất đông phương tiện đổ về trung tâm thành phố trong khi hướng ngược lại có rất ít người di chuyển, tạo nên sự tương phản giữa hai bên làn đường.
Quốc lộ 1A, đoạn đi qua cầu Bình Điền, xe máy và xe khách nối đuôi nhau trở về trung tâm thành phố.
Tại khu vực gần vòng xoay Nguyễn Văn Linh, càng về chiều, lượng phương tiện đổ về ngày càng đông. Tuy nhiên, các phương tiện chỉ di chuyển chậm, chưa xảy ra hiện tượng ùn tắc. Trong ảnh, bé Ngọc An (quê Đồng Tháp) mệt mỏi sau quãng đường dài di chuyển cùng bố mẹ.
Zing

TIN LIÊN QUAN

Người dân đồng ý dời trạm BOT Quang Đức nhưng chưa hài lòng với trả lời của tỉnh

Hội nghị với sự tham dự của đại diện Bộ GTVT, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk, các Sở, ban, ngành cùng gần 200 người dân thuộc phường Bình Tân, xã Cư Bao, xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ) và xã Cuôr Đăng, xã Ea Đrơng (huyện Cư M’gar).

Tổng hợp những bài văn khấn Tết Quý Mão 2023 chuẩn nhất

Chỉ còn vài ngày nữa là năm mới Quý Mão 2023 sẽ đến. Bên cạnh sự chuẩn bị tất bật về dọn dẹp nhà cửa, mâm cỗ ngày Tết, người đi xa về thăm quê nhà,…thì việc con cháu thể hiện lòng thành đối với ông bà tổ tiên cũng rất được người dân Việt ta coi

Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương kẹt cứng, vẫn không xả trạm thu phí

Theo ghi nhận lúc 18h cùng ngày, hàng trăm xe nối đuôi nhau xếp hàng ngay trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương hướng về các tỉnh miền Tây để chờ qua trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa.

Hạn chế phương tiện, đổi lộ trình nhiều tuyến buýt qua phố Cát Linh

Phần mặt đường còn lại từ 4m-4,6m (mặt đường phía Nam) để bố trí 1 làn xe hỗn hợp (xe con, xe máy, xe đạp) đi một chiều theo hướng từ ngã 5 Giảng Võ- Hào Nam- Cát Linh đi Trịnh Hoài Đức.

Hà Nội tăng cường xe khách phục vụ đi lại dịp Quốc khánh 2-9

“Do lượng xe cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triến mạnh nên trong dịp nghỉ lễ nhiều người sẽ sử dụng các loại phương tiện trên phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ giảm bớt so với các năm trước”, ông Toàn

Cẩm nang du lịch chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang bằng xe máy

Ai về miền Tây nhớ ghé thăm chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang, nơi mang nhiều nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long. Chợ nổi Cái Bè họp ở trên sông suốt ngày đêm, ghe thuyền đi lại như mắc cửi.Bạn có thể đến chợ nổi bằng nhiều phương tiện như

Lận lưng bí kíp chinh phục Sa Pa phiên bản Miền Nam cách SG 100km

Mỗi khi gần đến ngày lễ, bạn sẽ gặp 2 kiểu người: 1 là chuẩn bị trước cả tháng trời, 2 là kệ đời ở nhà xem phim… Thế này nhé, 1 năm chỉ có vài ngày lễ, mà một lễ được nghỉ 3 - 4 ngày. Nếu cứ mãi nằm lì ở nhà thì thật có lỗi với bản thân, đúng

[Giải trí] Môn võ công nào là đệ nhất trong các tác phẩm của nhà văn Kim Dung?

Về Kim Dung, dù có nhiều tác phẩm kiếm hiệp kỳ tình đã trở thành huyền thoại, nhưng bàn luận nhiều nhất có lẽ là các nhân vật và các loại võ công trong các tiểu thuyết của ông. Mình chỉ lạm bàn về những cái này, còn về cuộc đời và sự nghiệp của ổng

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sức mạnh của Snapdragon 8+ Gen 1 trên Xiaomi

Thời gian trước khi Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt đã gây thất vọng trong hầu hết các bài thử nghiệm do điều chỉnh quá nặng, hiệu suất kém và nhiệt kém. Chính vì thế NSX Qualcomm đã có sự điều chỉnh nâng cấp và hoàn thiện

Đánh giá nhanh BMW X2: Thực sự thú vị nhưng không dành cho tất cả mọi người

Với sự xuất hiện của chiếc xe mới nhất này, gia đình X-series tại Việt Nam đã đầy đủ mọi gương mặt từ X1 đến X6. So với các mẫu xe đàn anh, BMW X2 trông nhỏ gọn hơn và thiết kế cũng đậm chất thể thao hơn với gói nâng

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.