Thí điểm điểm dừng, đón, trả khách taxi: Nhiều người dân và tài xế chưa biết

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang thí điểm 6 điểm dừng, đón, trả khách cho xe taxi tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo. Sau hơn 2 tháng thí điểm hoạt động, tại các điểm có biển dừng, đón, trả khách này hầu như người dân, taxi đều không biết đến và taxi vẫn lòng vòng đón khách quanh khu vực này.

Thí điểm điểm dừng, đón, trả khách của taxi

Sở Giao thông vận tải Hà Nội thí điểm 6 điểm dừng, đón, trả khách taxi tại 2 tuyến phố. Theo đó, tại phố Lý Thường Kiệt là điểm: Gần số nhà 27 (tòa nhà Hồng Hà), trước cửa số nhà 39, đối diện số nhà 56 (cạnh chùa Quán Sứ) và phố Trần Hưng Đạo là điểm: Trước số nhà 9, trước số nhà 33, trước số nhà 74. Mỗi điểm đón trả khách cho taxi đều có biển “Điểm taxi đón trả khách”; vạch kẻ dừng, đỗ; diện tích mỗi điểm đủ cho 2 xe cùng dừng, đón và mỗi lượt xe dừng đón, trả khách không quá 2 phút.

Việc đón trả khách của taxi từ lâu đã trở thành vấn đề nhức nhối đối với giao thông của Hà Nội. Theo Sở GTVT, với cơ sở hạ tầng giao thông TP.Hà Nội còn nhiều hạn chế, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao, quy hoạch những điểm đón, trả khách cho taxi rất cần thiết. Hơn nữa, những nơi tập trung đông dân cư, nhu cầu đi lại cao được lựa chọn là nơi thí điểm điểm dừng, đón, trả khách của taxi. Qua đó, taxi bắt khách tại những điểm này giảm tình trạng vòng vèo bắt khách, giao thông lộn xộn.

Điểm dừng, đón, trả khách của taxi sẽ thí điểm kéo dài đến hết ngày 15/1/2018. Hằng tháng, sở yêu cầu Hiệp hội Taxi Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện. Sau 3 tháng thí điểm, liên ngành thành phố sẽ tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm.

Tại điểm 27 Lý Thường Kiệt, ô tô cá nhân đỗ hàng dài trong vạch kẻ dừng đỗ của taxi. Ảnh: L.H

Cắm biển thì dễ, quản lý hiệu quả mới khó

Thí điểm hơn 2 tháng, tuy nhiên, các điểm dừng, đón, trả khách cho xe taxi vẫn chưa thu hút người dân. Tại vị trí vạch kẻ dành cho taxi đỗ bắt khách, ôtô cá nhân xếp hàng dài, cản trở taxi dừng đón trả khách tại đây.

Tại điểm taxi đón trả khách 27 Lý Thường Kiệt, trong vạch kẻ dừng đỗ của taxi luôn bị ôtô cá nhân chiếm dụng. Bên cạnh đó, xe taxi vẫn đón, bắt khách dọc đường và ngay sát tại biển dừng đỗ. Ông Nguyễn Văn Bình (bảo vệ Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam) cho hay: “Tôi làm bảo vệ ở cạnh đây nên biết biển điểm taxi đón trả khách cách đây hơn 2 tháng. Tuy nhiên, theo tôi quan sát cũng không có người dân đón taxi tại điểm này. Quanh điểm dừng đỗ theo quy định, nhiều taxi vẫn vô tư “bạ đâu cũng bắt khách”. Đặc biệt đến giờ cao điểm việc đón trả khách không vào điểm gây ùn tắc kéo dài trên tuyến phố”.

Cách điểm dừng đỗ, đón khách của taxi vài mét, người dân và xe taxi vẫn thản nhiên đón trả khách. Hầu như, tấm biển “Điểm taxi đón trả khách” như vô hiệu tại điểm 27 Lý Thường Kiệt. Chị Đào Thu Trang (làm việc tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam) cho biết: “Tôi cũng hay đi taxi, nhưng chưa hề biết đến có điểm dừng đón taxi ngay cạnh cơ quan. Tôi thấy mọi người thường gọi taxi ngay tại cổng cơ quan chứ chưa thấy ai đi bộ đứng đón taxi tại điểm cố định này”.

Ngạc nhiên hơn, dù thí điểm được hơn 2 tháng, tuy nhiên, nhiều taxi thường xuyên hoạt động tại khu vực đường Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo vẫn chưa biết tới “mặt mũi” của điểm đón khách dành riêng cho xe taxi. Lái xe Trần Văn Quang (một hãng taxi tại Hà Nội) cho biết: “Chạy taxi ở đây nhiều nhưng tôi chưa biết đến điểm đón trả khách cho taxi. Tất cả hai bên đường Lý Thường Kiệt, ôtô cá nhân đã đỗ kín mít rồi lấy đâu điểm để taxi tạt vào bắt khách. Cơ sở hạ tầng đường nhỏ hẹp, phương tiện đi lại rất lớn tại các phố ở Hà Nội thì việc thí điểm điểm dừng, đỗ taxi chưa khả thi. Nếu không còn chỗ để taxi đỗ vào đón khách thì những tấm biển trên chỉ là hình thức”.

Còn anh Trần Văn Lai (một hãng taxi tại Hà Nội) cho rằng nếu không quản lý chặt chẽ và xử lý những xe cá nhân đỗ xe lấn chiếm vào điểm dừng đỗ của taxi thì tấm biển trên có cũng như không”.

Báo Lao Động

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Nhức nhối taxi dù ồ ạt tràn vào sân bay: Chẳng lẽ bó tay?

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, các loại hình vận tải đang hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay gồm có: Dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi; xe dịch vụ hợp đồng; xe Limousine của các khách sạn; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận

Taxi công nghệ Didi Trung Quốc cấm chở khách khác giới về đêm

Trước đó, liên tiếp xảy ra 2 vụ bê bối liên quan đến lái xe Didi. Một nữ tiếp viên hàng không 21 tuổi bị lái xe hãm hiếp và giết chết, thủ phạm đã sử dụng xe và tài khoản của cha mình.

Từ 2026, taxi Hà Nội sẽ “mặc đồng phục”, chia vùng hoạt động

Hà Nội dự kiến đưa ra lộ trình “mặc đồng phục” cho khoảng 20.000 xe taxi trên địa bàn thành phố. Cụ thể, từ năm 2026, thống nhất áp dụng màu sơn chung đối với xe taxi hoạt động trên địa bàn TP Hà Nội.

Đề xuất cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên 11 tuyến phố

Cầu Chương Dương cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật trong thời gian từ 6h đến 9h hằng ngày (trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật). Phố Hàng Bài, đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, cấm taxi, xe hợp

Taxi bay Evelate của Uber sẽ hoạt động tại Los Angeles vào năm 2020

Năm 2020, taxi bay Evelate của Uber dự kiến được đưa vào hoạt động tại Los Angeles với nhiều tính năng mới lạ. ...

Sẽ quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống

Tại dự thảo nghị định này, Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định việc cho phép áp dụng hợp đồng điện tử là cần thiết. Tuy nhiên, Bộ sẽ đưa ra nhiều điều kiện để quản lý taxi công nghệ như taxi truyền thống.

"Chặt chém" khách Tây 400.000 đồng tiền cước, taxi dù bị phạt 9,7 triệu đồng

Trưa-6, bà Liu Yu Wen đã phản ánh vụ việc đến Trung tâm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch, Sở Du lịch Hà Nội. Thông tin được chuyển tiếp đến lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội. Chiều cùng ngày, Đội Thanh tra GTVT quận Ba Đình đã phát hiện taxi BKS

Tài xế taxi suốt 5 năm để sẵn món quà đặc biệt tặng khách nữ mang bầu

Mới đây, tờ Yonhap News của Hàn Quốc đã đăng tải một câu chuyện khiến cộng đồng mạng xã hội quan tâm, xuất phát từ lời kể của một nữ hành khách hay đi taxi viết trên mạng xã hội kể lại câu chuyện bất ngờ mà cô gặp phải khi bắt chiếc taxi của một

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note20 Series – chiếc smartphone đem tới nhiều tiện ích nhất trong năm 2020

Hệ thống chức năng phục vụ tốt cả nhu cầu học tập, chơi game giúp cho trải nghiệm Galaxy Note 20 series đem lại thực sự ấn tượng và tương xứng với giá trị cao cấp của sản phẩm.

Thiết kế OnePlus 5: không mới nhưng thân thiện, nhẹ, dễ cầm

Nếu anh không làm ra được một cái hay hơn cái có sẵn thì hãy học hỏi từ nó rồi nhúng những nét riêng của anh vào. Đây chính xác là những gì OnePlus đang làm.