Microsoft đang tìm cách cắt giảm 75% lượng khí thải carbon vào năm 2030

Gã khổng lồ công nghệ Microsoft đang tích cực tìm cách cắt giảm 75% lượng khí thải carbon gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030. Với động thái này, Microsoft được cho sẽ tham gia vào thỏa thuận khí hậu Paris.

Ảnh minh họa

Tuy Hoa Kỳ đã rút khỏi hiệp định khí hậu Paris nhưng Microsoft vẫn quyết tâm tham gia nhằm đem đến một môi trường tốt đẹp hơn cho tương lai sau này của nhân loại.

Trong 1 bài viết trên trang chủ, Giám đốc Pháp lý Microsoft - Brad Smith đã đăng tải thông tin: 'Là công ty công nghệ toàn cầu, những thay đổi trong hoạt động của chúng tôi sẽ ảnh hưởng và tác động lên toàn thế giới'.

Smith cũng cho biết thêm là Microsoft sẽ tiếp tục sử dụng năng lượng tái tạo và nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng để giảm tối đa lượng khí thải nhà kính. Và sẽ hoàn thành mục tiêu giảm hơn 10 triệu tấn khí thải carbon vào năm 2030.

Nguồn: CNET

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội hợp tác cùng Microsoft xây dựng Thành phố thông minh

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Với bề dày và kinh nghiệm chuyên sâu về xây dựng, triển khai các giải pháp CNTT, Microsoft liên tục là khách mời và cố vấn Công nghệ danh dự của nhiều Chính phủ.

Trái Đất nóng dần vì phát thải khí mê tan từ ngành chăn nuôi

Nguy cơ nóng lên toàn cầu bởi gia tăng phát thải khí mê-tan từ chăn nuôi gia súc, sẽ tác động không nhỏ tới Hiệp ước khí hậu Paris 196, theo Straits Times. Một thách thức trong cuộc chiến kiềm chế sự nóng lên toàn cầu được đặt ra, bởi các nghiên

Nước biển có thể dâng gần 2 mét vào cuối thế kỷ 21, Việt Nam sẽ chịu thiệt hại nặng nề

Cách đây không lâu, thoả thuận khí hậu Paris quyết tâm giữ mức tăng nhiệt độ của hành tinh dưới mức 2°C. Mặc dù vậy, Liên Hiệp Quốc ngay sau đó đã đưa ra cảnh báo rằng bất chấp thỏa thuận quốc tế, nhiệt độ của Trái đất vẫn sẽ tăng khoảng 3°C vào

2030 cấm xe máy: Nói thế thôi, thật khó tin

'Bài học về chính sách cấm xe máy ở Quảng Châu và nhiều TP của Trung Quốc cho thấy, về lâu dài mục tiêu cấm xe máy để giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí sẽ không đạt được', ông Tuấn thông tin.

Xăng sinh học được sử dụng phổ biến trên thế giới

Xăng sinh học phổ biến ở các nước trên thế giới nhiều năm qua. Tuy nhiên, tại Việt Nam mới chỉ manh nha sử dụng xăng E5.

Microsoft: Làm việc ở nhà đe dọa cả năng suất lẫn sáng tạo trong lao động

Đó là kết luận của một nghiên cứu khoa học được đưang trên tờ tạp chí Nature Human Behaviour, với tác giả nghiên cứu chính là Microsoft, và nó thậm chí cũng đã được các nhà khoa học độc lập bình…

Microsoft thử nghiệm chương trình chống virus mới

Sự nguy hiểm của virus và các phần mềm độc hại đang ngày càng trở nên đáng báo động hơn. Trong thời gian qua, hàng loạt các vụ tấn công mạng, mã độc tống tiền đã xảy ra trên toàn cầu. Đứng trước thách thức này, Microsoft đã nghiên cứu và phát triển

Nồng độ CO2 trong không khí tăng cao kỷ lục, cuộc sống của con người bị đe dọa

Liên hợp Quốc đưa ra cảnh báo rằng các quốc gia cần phải hành động quyết liệt trước khi hiện tượng Trái đất nóng lên vượt tầm kiểm soát. Thực tế là lượng CO2 trong không khí đang ở mức kỷ lục, có thể đe doạ cuộc sống của con người. Trong một báo

THỦ THUẬT HAY

Thử nghiệm tính năng mới trên Zalo: gọi ngay từ danh bạ, không cần mở ứng dụng

Zalo vẫn thường xuyên cập nhật nhiều tính năng mới cho 'bằng chị bằng em' như khoảnh khắc (giống với Instargram Story), Zalo Page,..

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ Dark Mode trên trình duyệt Firefox

Trên phiên bản mới của trình duyệt Firefox, người dùng đã có thể kích hoạt chế độ Dark Mode nhằm giúp chuyển đổi toàn bộ giao diện sang màu tối, giúp bạn có thể lướt web trong thời gian dài mà không cảm thấy nhắc mắt,

Cách lấy giáp trong game Megaman X8

Trong Megaman X8 sở hữu rất nhiều các món đồ bí mật và Icarus và Hermes là 2 trong số những bộ giáp mạnh nhất mà bạn cần phải có trong game. Với lấy giáp trong Megaman X8 qua bài viết dưới đây sẽ là tài liệu tham khảo

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá Realme U1: Thiết kế tốt, cấu hình khá, mức giá phải chăng

Trong vài tháng qua, dòng smartphone thương hiệu con của OPPO – Realme đã bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ và cạnh trang ngang ngửa với nhiều sản phẩm đến từ Xiaomi.